Hệ thống thu phí không dừng chỉ chục tỷ đồng, là hạng mục phụ nhưng lại yêu cầu nhà đầu tư dự án hàng nghìn tỷ phải giao trạm cho họ quản lý, rất vô lý.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ yêu cầu Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí tại trạm thu phí Pháp Vân kể từ ngày 10/6/2019 do chưa đảm bảo các yêu cầu về sao lưu dữ liệu theo quy định.
Đề xuất đổi tên “trạm thu phí” sang “trạm thu tiền” có thể Bộ GTVT muốn tránh dùng từ phí vì nó phải tuân thủ các quy định khác của Luật phí và lệ phí?
Ở lần tái thu phí trở lại (20/3) của trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định), mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% đến 50% so với trước đây.
Bộ GTVT đang chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng phần mềm kiểm soát tất cả hoạt động thu phí. Hệ thống phần mềm lưu trữ, tổng hợp dữ liệu này sẽ chính thức đưa vào sử dụng trong tháng 4/2019.
Lãnh đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, sau 1 tuần kiểm tra công tác thu phí tại trạm thu phí Dầu Giây thuộc tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây, kết quả cho thấy số tiền thu phí của các ca trùng khớp đúng với báo cáo của VEC.
Tranh cãi số thu phí thực tế mỗi ngày tại cao tốc Long Thành - Dầu Giây sau vụ cướp 2,2 tỉ đồng vẫn chưa dừng lại ngay cả khi DN dự án lên tiếng giải thích.