Chính trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith
Sáng 26-7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Cập nhật: 26/07/2024
Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ban tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25-7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Cập nhật: 26/07/2024
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng trong muôn vàn nỗi nhớ
Hà Nội ngày quốc tang thứ nhất (25-7), hàng triệu trái tim Việt Nam kính cẩn nghiêng mình trước anh linh đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Ông đi xa mãi mãi đã một tuần rồi, nhưng lòng tôi vẫn không thể nguôi ngoai nỗi đau mất mát.
Cập nhật: 26/07/2024
Bản sắc ngoại giao "cây tre Việt Nam"
Gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, trong đó có nhiều đóng góp quan trọng của nền đối ngoại, ngoại giao mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”.
Cập nhật: 25/07/2024
Lễ thượng cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Sáng 25-7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang, bắt đầu từ 7 giờ 00 phút, tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Cập nhật: 25/07/2024
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Về thăm Bộ tư lệnh Thủ đô là “về nhà”
Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm sâu sắc và tình cảm đặc biệt đối với lực lượng vũ trang Thủ đô. Trong chuyến thăm và làm việc với Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội vào ngày đầu năm mới 1-1-2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gọi đây là chuyến “về nhà”. Điều đó khẳng định tình cảm của Tổng Bí thư dành cho lực lượng vũ trang Thủ đô như tình thân trong gia đình.
Cập nhật: 25/07/2024
TPHCM tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất
(Chinhphu.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành Thông cáo báo chí về lễ viếng và lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Cập nhật: 24/07/2024
Thông tin lễ viếng, lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
(Chinhphu.vn) - UBND huyện Đông Anh (TP. Hà Nội) vừa có thông báo về việc tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh.
Cập nhật: 24/07/2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 7-2024
Ngày 24-7, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chính phủ họp phiên chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 7-2024 để thảo luận, xem xét cho ý kiến đối với Dự án Luật Điện lực (sửa đổi); Dự án Luật Việc làm; Đề nghị xây dựng Luật Tình trạng khẩn cấp; Đề nghị xây dựng Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi) và Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Cập nhật: 24/07/2024
Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Thắng: Việc xây dựng Văn kiện cho nhiệm kỳ tới là rất quan trọng
Sáng 24-7, Đoàn Công tác Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Thường trực Tiểu ban Văn kiện, Tổ trưởng Tổ biên tập Văn kiện Đại hội XIV của Đảng làm Trưởng đoàn đã khảo sát, làm việc tại Bà Rịa-Vũng Tàu.
Cập nhật: 24/07/2024
Tình cảm của người dân Nghệ An với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã 2 lần về thăm, làm việc tại Nghệ An vào năm 2012 và 2017. Tổng Bí thư đã dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nghệ An một tình cảm sâu sắc và sự quan tâm đặc biệt.
Cập nhật: 24/07/2024
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần
Thực hiện ý nguyện của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Quốc hội tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và sự kỳ vọng của nhân dân
Chính trị09:11 24/07
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của Đảng, Nhà nước ta, nhà lý luận, nhà tư tưởng, nhà văn hóa uyên bác, một nhân cách mẫu mực, người con rất mực hiếu đễ và nhân văn của nhân dân ta đã không còn nữa. Đây là sự mất mát to lớn của Đảng ta, đất nước ta, dân tộc ta và nhân dân ta. Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng-người lãnh đạo kiên trung, trọn đời vì nước vì dân!
Sức lan tỏa mạnh mẽ từ nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi, ân cần
Chính trị08:57 24/07
Trong cuộc sống cũng như các chuyến thăm, làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian, tình cảm quan tâm, ân cần hỏi thăm, động viên cấp dưới và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân dân. Sự giản dị, cởi mở, thân tình nhưng đầy sâu sắc của Tổng Bí thư khiến những ai tiếp xúc đều cảm thấy gần gũi, chan hòa, có sức lan tỏa và động lực mạnh mẽ để phấn đấu vươn lên. Báo Quân đội nhân dân trích đăng một số ý kiến chia sẻ về những kỷ niệm, sự quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Dấu ấn sâu sắc về lý luận và thực tiễn đối ngoại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chính trị08:52 24/07
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại dấu ấn sâu sắc cả về lý luận và thực tiễn bằng những kết quả rất quan trọng đạt được trong công tác đối ngoại những nhiệm kỳ qua, đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương khẳng định.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người đặt nền móng cho đề cương văn hóa mới
Chính trị08:37 24/07
Văn hóa là căn cốt của một dân tộc văn hiến, văn minh, là sức mạnh mềm tạo nên tầm vóc mỗi dân tộc. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều trí tuệ, tâm huyết và kỳ vọng cho vấn đề này, đặt nền móng cho một đề cương văn hóa trong hình hình và nhiệm vụ mới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024
Chính trị15:06 23/07
Sáng 23-7, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân, UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đến dự.
Văn phòng Chủ tịch nước họp báo công bố 5 luật
Chính trị14:45 23/07
Sáng 23-7, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố 5 luật đã được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ bảy và vừa được Chủ tịch nước Tô Lâm ký lệnh công bố.
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Côn Đảo
Chính trị14:42 23/07
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2024), ngày 23-7, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, viếng Nghĩa trang Hàng Dương và tặng quà đối tượng chính sách, người có công, cựu tù chính trị đang sinh sống ở huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Những ngày cuối cùng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
Chính trị14:36 23/07
Suốt những năm tháng điều trị bệnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn yên tâm, tin tưởng và tuân thủ các phác đồ điều trị từ các chuyên gia y tế và đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Những bức ảnh quý tại mái trường xưa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chính trị14:31 23/07
Trong những bức ảnh, hiện vật quý được trưng bày tại Phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, người xem nhận ra những bức ảnh, kỷ vật gắn liền với thời học sinh và những lần về thăm trường cũ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Thông qua phương án nhập huyện Mỹ Lộc vào thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định)
Chính trị14:24 23/07
Ngày 23-7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên họp để xem xét, cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng.
Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc với nhiều dấu ấn nâng tầm đối ngoại Việt Nam
Chính trị09:32 23/07
Gần 60 năm được tôi luyện trong thực tiễn cách mạng, với tầm nhìn chiến lược, khoa học và biện chứng, nhãn quan chính trị sắc bén, luôn gắn kết chặt chẽ lý luận với tổng kết thực tiễn, trên cơ sở vận dụng và phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp quan trọng, nổi bật vào xây dựng, hoàn thiện lý luận, cương lĩnh của Đảng ta về phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.
Đang phát:
Tiếp sóng Thời sự Đài THVN
Thời sự trưa 27/7/2024

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH 27/07/2024

05:30 Giới thiệu chương trình trong ngày
05:35Giai điệu quê hương
06:05Chương trình tiếng Mường
06:20Phóng sự: Công tác tuyên dương cán bộ mặt trận các cấp tỉnh Hòa Bình
06:30Thời sự sáng
06:55Phóng sự: Công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi
07:05Chuyên mục An ninh Hòa Bình
07:15 Chương trình thiếu nhi
07:30Trang địa phương thành phố Hòa Bình
07:45Trang địa phương huyện Lương Sơn
08:00 Phim truyện: Bác Ba Phi T21
08:45Giới thiệu văn bản pháp luật
08:50 Mảnh ghép cuộc sống
09:20Chuyên mục Nội chính: Vai trò của người đứng đầu trong phòng chống tham nhũng
09:35Hành trình khám phá
10:00 Phim truyện: 40 ngày yêu T29
10:45Chương trình tiếng Mường
11:00Phim Sitcom Trận chiến của những bác sĩ thực tập T809
11:15Thể thao bốn phương
11:30Phóng sự: Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện mùa mưa bão tại Mai Châu
11:45Thời sự trưa
12:00Phim truyện:Cửa tử hắc ám -Phần 2-T81
12:45Tình khúc Belero
13:15 Thế giới quanh ta
13:40Phóng sự: Lạc Sơn tập trung cho CTMTQG phát triển KTXH vùng đồng bào DTTS
13:50Phim Sitcom Trận chiến của những bác sĩ thực tập T808
14:05Hành trình khám phá
14:30 Chương trình tiếng Thái
14:45Phóng sự: Ý nghĩa việc sinh hoạt đội thiếu niên trong dịp hè tại các xã, phường
15:00 Phim truyện: Kế hoạch báo thù T30
15:45Thời sự trưa
16:00Bản tin thế thao
16:05Nhịp cầu âm nhạc
16:35Vòng quanh thế giới
17:00Trang thiếu nhi
17:15Chuyên mục DĐCT: Kiến nghị hỗ trợ dân ảnh hưởng nổ mìn XD thủy điện
17:30 Phim truyện : Cửa tử hắc ám - Phần 2- T60
18:15 Chương trình thiếu nhi
18:30Chuyên mục: Tiếng nói từ các miền quê
18:45Trang địa phương huyện Kim Bôi
19:00Tiếp sóng Thời sự Đài THVN
19:45Thời sự Hòa Bình tối
20:15Phóng sự: Tân Lạc hưởng ứng ngày thương binh liệt sỹ
20:25 Phim truyện: Săn cáo T15
21:15Chương trình tiếng Mường
21:30 Phim truyện: Ký ức lãng quên T3
22:10Chuyên mục SMVH: Cần bảo tồn những giá trị văn hóa của người Mông
22:20Khát vọng sống số 359
22:30Thời sự Hòa Bình tối
22:55Bản tin thể thao
23:00Chương trình tiếng Thái
23:10 Phim truyện: Con gái ông trùm T20
23:55 GTCT đêm

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH 27/07/2024

05: 00 Giới thiệu chương trình
05: 05Chương trình Tiếng mường
05: 30Chương trình thời sự sáng
06: 00Giới thiệu nối sóng (VOV)
09: 00 Sắc màu văn hóa
09: 30Chương trình phát thanh Đời sống xã hội
10: 10Quà tặng cuộc sống
10: 30Chương trình tiếng Mường
11: 00Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
11: 30Chương trình Thời sự
12: 00Giới thiệu nối sóng (VOV)
15: 00Giới thiệu nối sóng PT HÒA BÌNH
15:01Sắc mầu văn hóa
15: 30Chương trình phát thanh Đời sống xã hội
16: 10Quà tặng cuộc sống
16: 30CM Người cao tuổi
16: 40Chương trình Tiếng Thái
17: 00Chương trình thời sự chiều
17: 30Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
18: 00Chương trình Tiếng Mường
18: 30Chương trình Thời sự tối
19: 00Giao lưu Văn hóa các dân tộc
19: 30Giới thiệu nối sóng (VOV)
21: 30CM Người cao tuổi
21: 40Quà tặng cuộc sống
HÒA BÌNH
Weather Hoa binh
Mưa nhẹ
32°C
1.38m/s 76%
28/07
Weather Hoa binh
33°C
26°C
29/07
Weather Hoa binh
26°C
25°C
30/07
Weather Hoa binh
26°C
24°C