Doanh nghiệp sản xuất đang lội ngược dòng

15:31 26/07

Nửa năm đã qua đi, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đối mặt với những khó khăn trước nền kinh tế có độ mở lớn, tổng cầu tiêu dùng phục hồi chậm do sự thắt chặt chi tiêu của người dân, đồng thời áp lực thu hẹp thị phần trước những thương hiệu mới xuất hiện. Các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục trụ vững và lội ngược dòng khó khăn.

Dây chuyền tẩm bột tôm-xưởng thủy sản Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải (Cofidec). Ảnh: SATRA
Dây chuyền tẩm bột tôm-xưởng thủy sản Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải (Cofidec). Ảnh: SATRA

Tại Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn-TNHH Một Thành viên (SATRA), ngoài việc đầu tư mạnh mẽ để phát triển mạng lưới cửa hàng, SATRA đặt ra mục tiêu sống còn cho hệ thống bán lẻ là nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ thông qua các doanh nghiệp sản xuất là đơn vị thành viên của SATRA, trong đó có Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải (Cofidec) và Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN).

Giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút thêm khách hàng mới

Thị trường chính của Cofidec là Nhật Bản (chiếm tỷ lệ hơn 80% tổng kim ngạch xuất khẩu) và thứ hai là Hàn Quốc (chiếm 10%) đang bị ảnh hưởng lớn do sự tăng trưởng kinh tế chậm lại, đồng Yên và đồng Won suy yếu liên tiếp, các nhà máy sản xuất của Việt Nam tại các nước này cạnh tranh gay gắt về thị phần với những cuộc đua giảm giá sâu, khiến đơn hàng xuất khẩu của công ty vào thị trường hai nước này có xu hướng giảm.

Ở thị trường nội địa, Cofidec cũng gặp sự cạnh tranh không nhỏ của các nhà sản xuất khác, với nhiều sản phẩm, giá thành thấp. Mặt khác, do thói quen, phần lớn người Việt Nam không thích các sản phẩm đông lạnh, hàng đã qua sơ chế.

Giá bán sản phẩm nội địa của Cofidec lại hơi cao so với mức thu nhập bình quân của người dân nên chưa thâm nhập được nhiều vào các siêu thị. Bên cạnh đó, các mặt hàng thiết yếu, thức ăn nhanh của Cofidec cũng chưa đa dạng.

Để tìm ra bài toán khắc phục khó khăn ngay tại thị trường trong nước, Cofidec đã nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, cải tiến, in ấn mẫu mã bao bì mới, đưa sản phẩm ra thị trường, đặc biệt tại hệ thống siêu thị lớn và bán lẻ của SATRA.

Đồng thời, tăng cường thêm các chương trình sampling (giới thiệu, phân phát sản phẩm mẫu trực tiếp đến khách hàng, để họ trải nghiệm và đưa ra ý kiến đóng góp), tham gia các hội chợ nhằm nâng cao nhận diện hình ảnh, thương hiệu Cofidec Foods, góp phần tăng doanh thu.

Ước tính, doanh thu sáu tháng đầu năm của Cofidec đạt hơn 50% kế hoạch năm 2024; kim ngạch xuất khẩu cũng đạt hơn 50% kế hoạch. Cofidec cũng đưa ra giải pháp ngắn hạn trong ngành sản xuất, đó là áp dụng công nghệ mới để tăng năng suất lao động, cải thiện chuỗi cung ứng, tối ưu hóa quy trình sản xuất để giảm chi phí và tăng tính cạnh tranh; tăng cường công tác quản lý để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đây được coi là biện pháp hiệu quả để giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút thêm khách hàng mới.

Công ty cũng tiếp tục duy trì chi phí cho việc tiếp thị và bán hàng; duy trì công tác nước ngoài định kỳ hàng năm để tiếp thị đơn hàng mới với khách hàng truyền thống.

Ngoài ra, Cofidec còn phát triển thêm mặt hàng mới, đầu tư hệ thống máy nướng mới để kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển mặt hàng và khách hàng; giảm giá cho các khách hàng truyền thống trong giai đoạn 2023-2025…

Trước sự biến đổi nhanh chóng của công nghệ và thị trường, doanh nghiệp cần phải linh hoạt và nhanh chóng thích ứng theo sự thay đổi đó. Thị trường tương lai dự báo sự gia tăng nhu cầu về các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, bền vững và an toàn.

Không những thế, tác động mới của ngành sản xuất thực phẩm có xu hướng tăng cường sự minh bạch trong chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất chú trọng vào sự uy tín của sản phẩm như Cofidec và VISSAN.

Giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm

Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động chuyên về sản xuất, kinh doanh thịt tươi sống tại phía nam, VISSAN hiện là đơn vị thành viên hoạt động hiệu quả của SATRA.

Trong thời gian qua, nhờ sự chủ động bám sát tình hình thị trường, duy trì và tổ chức tốt hoạt động sản xuất-kinh doanh; mở mới hàng trăm điểm bán hàng qua kênh bán hàng truyền thống (kênh MT) và kênh phân phối sản phẩm thường được sử dụng chủ yếu trong các nhà hàng, khách sạn (kênh Horeca); tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, phục vụ tốt người tiêu dùng và tham gia tốt nhiệm vụ bình ổn thị trường thành phố.

VISSAN luôn giữ ổn định nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất trong bối cảnh nguồn nguyên liệu đầu vào ngoài thị trường có nhiều biến động. VISSAN cũng thực hiện tốt quy trình chăn nuôi, bảo đảm an toàn sinh học; đặc biệt là công tác phòng dịch bệnh trên đàn heo tại Xí nghiệp chăn nuôi VISSAN Bình Thuận trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi, dịch heo tai xanh diễn biến phức tạp, bùng phát mạnh tại nhiều khu vực.

VISSAN cũng luôn bảo đảm nguồn cung heo hơi về số lượng, chất lượng và giá cả cạnh tranh; đàm phán với nhà cung cấp về nguyên liệu, hương phụ liệu, bao bì nhằm ổn định giá cả và bảo đảm sản lượng.

Doanh nghiệp sản xuất đang lội ngược dòng ảnh 1
VISSAN luôn tập trung nghiên cứu cải tiến sản phẩm để phù hợp với khẩu vị vùng miền,
thị hiếu và văn hóa tiêu dùng... nhưng không làm giảm chất lượng sản phẩm. (Ảnh: SATRA)

Để hoạt động sản xuất-kinh doanh đạt kết quả cao nhất trong những tháng cuối năm, VISSAN sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi theo hướng Feed-Farm-Food thông qua đẩy nhanh công tác đầu tư dự án trại heo mới Bình Dương với quy mô tổng đàn có mặt thường xuyên khoảng 32.000 con; tiếp tục xây dựng các liên kết, hợp tác về nguồn nguyên liệu heo hơi với các đơn vị chăn nuôi lớn nhằm bảo đảm nguồn heo hơi ổn định, kiểm soát chất lượng và giá cả cạnh tranh trong dài hạn; đẩy mạnh thực hiện kích cầu mua sắm, tăng sản lượng bán ra thông qua các chương trình hỗ trợ bán hàng trọng điểm; mở rộng mạng lưới phân phối, tìm kiếm thêm khách hàng là các đơn vị sản xuất-chế biến (kênh B2B), khách hàng trường học, kênh Horeca… nhằm tăng sản lượng bán ra.

Đối với các sản phẩm chế biến, VISSAN tập trung nghiên cứu cải tiến sản phẩm về mùi vị, hương vị, bao bì phù hợp với khẩu vị vùng miền, thị hiếu và văn hóa tiêu dùng, tăng giá trị cảm quan, không làm giảm chất lượng sản phẩm nhưng giảm giá thành sản xuất, trong đó tập trung vào dòng sản phẩm có sản lượng lớn như xúc xích, đồ hộp.

Đối với hoạt động xuất khẩu, VISSAN sẽ tiếp tục duy trì các thị trường xuất khẩu hiện hữu (Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ…) và chú trọng tìm kiếm thêm khách hàng mới, phát triển thị trường tại Australia và New Zealand để gia tăng cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu tại châu Úc.

HÀ CHÂU

Theo https://nhandan.vn/doanh-nghiep-san-xuat-dang-loi-nguoc-dong-post821180....

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận
Đang phát:
Phim truyện: 30 chưa phải là hết T13
Thời sự tối 29/11/2024

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH 30/11/2024

05:30Giới thiệu chương trình trong ngày
05:35Giai điệu quê hương
06:05Chương trình tiếng Mường
06:20Phóng sự: Những hoạt động của lực lượng vũ trang hướng về ngày 22/12
06:30Thời sự sáng 30.11
06:55Phóng sự: Vấn đề chuyển đổi số tại các cơ quan công quyền
07:10Chuyên mục An ninh Hòa Bình
07:20Chương trình thiếu nhi
07:30Trang địa phương thành phố Hòa Bình
07:45Trang địa phương huyện Lương Sơn
08:00Phim truyện: Người tuyệt vời nhất T60
08:45Giới thiệu văn bản pháp luật
08:50Điểm hẹn văn hóa
09:20Chuyên mục Nội chính: Minh bạch công khai trong bồi thường giải phóng mặt bằng
09:35Hành trình khám phá
10:00Phim truyện: 30 chưa phải là hết T13
10:45Chương trình tiếng Mường
11:00Phim Sitcom Trận chiến của những bác sĩ thực tập T935
11:15Thể thao bốn phương
11:30Phóng sự: Hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo thúc đẩy KTXH tỉnh Hòa Bình phát triển
11:45Thời sự trưa 30.11
12:00Phim truyện: Tư mỹ nhân T42
12:45Tình khúc Belero
13:15 Thế giới quanh ta
13:40Chuyên mục Thanh niên Hòa Bình: Lan tỏa phong trào thanh niên lập nghiệp
13:50Phim Sitcom Trận chiến của những bác sĩ thực tập T934
14:05Hành trình khám phá
14:30 Chương trình tiếng Thái
14:45Phóng sự: Nhân rộng các điển hình tiên tiến thi đua yêu nước
15:00Phim truyện: Truy hồi công lý T37
15:45Thời sự trưa 30.11
16:00Bản tin thế thao 30.11
16:05Nhịp cầu âm nhạc
16:35Vòng quanh thế giới
17:00Trang thiếu nhi
17:15Phóng sự: Vấn đề xuất khẩu lao động tại tỉnh Hòa Bình
17:30Phim truyện: Tư mỹ nhân 21
18:15Chương trình thiếu nhi
18:30Chuyên mục: Tiếng nói từ các miền quê
18:45Trang địa phương huyện Kim Bôi
19:00Tiếp sóng Thời sự Đài THVN
19:45Thời sự Hòa Bình tối 30.11
20:15Phóng sự: Phòng chống và điều trị bệnh đau thắt lưng cho người dân vùng khó khăn
20:25Phim truyện: Khi em đẹp nhất T31
21:15Chương trình tiếng Mường
21:30Phim truyện: Truy hồi công lý T51 ( Hết )
22:10Chuyên mục Sắc màu văn hóa: Nghề dệt thổ cẩm của người Thái Mai Châu
22:20Khát vọng sống số 377
22:30Thời sự Hòa Bình tối 30.11
22:55Bản tin thể thao 30.11
23:00Chương trình tiếng Thái
23:10Phim truyện: Tết này có ba – Phần 1 - T4
23:55GTCT đêm 30.11

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH 30/11/2024

05:00Giới thiệu chương trình
05:05Chương trình Tiếng mường
05:59Chương trình thời sự sáng
06:00Giới thiệu nối sóng (VOV)
09:00Sắc màu văn hóa
09:30Chương trình phát thanh Đời sống xã hội
10:10Quà tặng cuộc sống
10:30Chương trình tiếng Mường
11:00Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
11:30Chương trình Thời sự
12:00Giới thiệu nối sóng (VOV)
15:00Giới thiệu nối sóng PT HÒA BÌNH
15:01Sắc màu văn hóa
15:30Chương trình phát thanh Đời sống xã hội
16:10CT quà tặng cuộc sống
16:30CM Diễn đàn trẻ em
16:40Chương trình Tiếng Thái
17:00Chương trình thời sự chiều
17:30Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
18:00Chương trình Tiếng Mường
18:30Chương trình Thời sự tối
19:00Giao lưu Văn hóa các dân tộc
19:30Giới thiệu nối sóng (VOV)
21:30CM Diên đàn trẻ em
21:40Quà tặng cuộc sống
22:00 Chào cuối ngày
HÒA BÌNH
Weather Hoa binh
Mây rải rác
22°C
1.17m/s 48%
01/12
Weather Hoa binh
24°C
15°C
02/12
Weather Hoa binh
22°C
20°C
03/12
Weather Hoa binh
22°C
20°C