Miền Trung: Liên kết tạo sản phẩm mới để phát triển du lịch
Năm 2022, ngành du lịch 5 địa phương sẽ tiếp tục liên kết, hợp tác, tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, tạo ra những sản phẩm mới để thu hút khách.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng (đơn vị trưởng nhóm liên kết 2021) cho biết, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, các địa phương đã thể hiện được sự liên kết, phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các hoạt động chung nhằm mục tiêu phục hồi du lịch cho nhóm liên kết.
Thông tin, hình ảnh du lịch của các địa phương thường xuyên được đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu đến thị trường trong nước và quốc tế thông qua các kênh, mạng xã hội. Ngành du lịch các địa phương đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia, hình thành các gói sản phẩm ưu đãi nằm trong chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ” bao gồm các loại hình du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, MICE, golf… để giới thiệu đến người dân và du khách trên cả nước.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng (đơn vị trưởng nhóm liên kết 2021) cho biết, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, các địa phương đã thể hiện được sự liên kết, phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các hoạt động chung nhằm mục tiêu phục hồi du lịch cho nhóm liên kết.
Thông tin, hình ảnh du lịch của các địa phương thường xuyên được đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu đến thị trường trong nước và quốc tế thông qua các kênh, mạng xã hội. Ngành du lịch các địa phương đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia, hình thành các gói sản phẩm ưu đãi nằm trong chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ” bao gồm các loại hình du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, MICE, golf… để giới thiệu đến người dân và du khách trên cả nước.
Tại hội nghị, các địa phương thống nhất nội dung hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong năm 2022, cụ thể như: Phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, các sản phẩm dịch vụ và tạo hiệu ứng lan truyền trong quảng bá, xúc tiến du lịch của điểm đến 5 địa phương tới các thị trường khách trong nước và quốc tế thông qua các chương trình, sự kiện du lịch, hội chợ du lịch và các nền tảng số.
Năm địa phương sẽ xây dựng sản phẩm du lịch chung căn cứ trên thế mạnh và đặc thù của từng địa phương và kết nối chuỗi các sản phẩm du lịch giữa các địa phương như du lịch cộng đồng, du lịch di sản, du lịch biển đảo, du lịch khám phá, mạo hiểm...
Theo đó, dự kiến sẽ tổ chức 1-2 đoàn xúc tiến du lịch quốc tế đối với thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản; thực hiện video quảng bá du lịch, sự kiện 5 địa phương.
Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cũng bàn giao vai trò trưởng nhóm liên kết 5 địa phương trong năm 2022 cho Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, đồng thời, lãnh đạo ngành du lịch các địa phương cũng đề xuất các cơ chế, chính sách chung để hỗ trợ cho các địa phương liên kết và có sản phẩm riêng, đặc thù.
Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng, cộng đồng doanh nghiệp du lịch xác định năm 2022 là năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Đến thời điểm này, doanh nghiệp du lịch dự báo nếu kiểm soát dịch COVID-19 tốt thì tới tháng 6/2022 du khách mới quay lại. Còn từ bây giờ cho tới tháng 5/2022 thì khách chỉ đi du lịch rải rác.
"Doanh nghiệp du lịch mong chờ các địa phương xác định thị trường chung, chủ yếu thị trường trong nước và tạo sản phẩm mới để thu hút khách bên cạnh sản phẩm chung là “Miền di sản diệu kỳ”. “Chúng ta nên tạo thêm sản phẩm du lịch “Con đường sinh thái” và du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp. Năm địa phương đều có lợi thế về sản phẩm này, làm sao trong năm nay Quảng Bình với vai trò là trưởng nhóm sẽ làm được điều này và xem đây là sản phẩm du lịch mới, thu hút khách”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng kiến nghị.
Theo ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, các địa phương miền Trung phải phối hợp với nhau hơn nữa để phát triển du lịch, tăng thời gian lưu trú cho du khách, tăng doanh thu du lịch. Đặc biệt phải hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch. “Làm sao kết nối, xây dựng tour tuyến có hiệu quả giữa các địa phương, kéo dài thời gian lưu trú cho du khách, với mục đích chung là tất cả đều thắng”, ông Quý cho biết.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận