Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển thị trường tại Trung Đông
Ngày 28/12, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với ông Ahmad Khailifa Al Falasi, Tổng Giám đốc Cơ quan Kinh tế và Du lịch Tiểu vương quốc Dubai nhằm quảng bá du lịch Việt Nam, hướng tới phát triển thị trường du lịch tại Trung Đông.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quạng Đông chia sẻ thông tin về tình hình du lịch Việt Nam trong thời gian qua, khẳng định mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam vẫn là một trong những điểm sáng hàng đầu châu Á với các danh hiệu, giải thưởng ở các hạng mục về điểm đến, nghỉ dưỡng, môi trường…
Việt Nam đã vượt qua hàng loạt quốc gia nổi tiếng trong khu vực để giành vị trí đứng đầu trong hạng mục “Điểm đến hàng đầu châu Á 2021” (Asia’s Leading Destination); vinh dự được bình chọn là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2020 do World Travel Awards bình chọn. Đây là năm thứ tư liên tiếp, Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này.
Trước mắt, nhằm thích ứng linh hoạt và an toàn đối với “trạng thái bình thường mới”, Chính phủ Việt Nam liên tục cập nhật, điều chỉnh các chính sách về xuất, nhập cảnh và các quy định liên quan đến phát triển, mở cửa trở lại thị trường du lịch, thích ứng với tình hình mới.
Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, việc tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai là nỗ lực rất lớn của Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nói riêng. Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO lần này nhận được nhiều sự chú ý từ truyền thông thế giới, đặc biệt về các sáng kiến mới mang tính bền vững như giày thể thao làm từ bã cà phê và rác thải nhựa, mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê… Thứ trưởng Tạ Quang Đông trân trọng mời ông Ahmad và các cộng sự phía bạn dành thời gian thăm Nhà triển lãm Việt Nam.
Theo ông Ahmad Khailifa Al Falasi, thị trường du lịch Dubai cũng như du lịch Việt Nam đều sẵn sàng mở cửa đón khách với nhu cầu và mức chi tiêu đa dạng. Tuy nhiên, ông Ahmad Khailifa Al Falasi cho rằng các thông tin về du lịch Việt Nam còn rất hạn chế, người dân Dubai và Arab nói chung chỉ quen thuộc với các thị trường du lịch Singapore, Malaysia, Thái Lan…, họ rất còn lạ lẫm và ít thông tin về Việt Nam trong khi nhu cầu du lịch và khả năng chi tiêu ở mức cao. Do vậy, cả hai bên cần tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ nhằm thu hút khách du lịch hai chiều, đề xuất Việt Nam xem xét đột phá bằng việc miễn visa du khách Ả rập, tạo môi trường du lịch thân thiện và mến khách, phù hợp với thị hiếu của các nhóm đối tượng này.
Hai bên nhất trí phối hợp chặt chẽ trong thời gian tới, cung cấp thông tin về các sự kiện du lịch quốc tế do các bên tổ chức và lên kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến và trao đổi đoàn nghiên cứu thị trường nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách du lịch, phối hợp với các hãng hàng không như Emirates, Vietnam Airlines, các doanh nghiệp lữ hành, công nghệ cùng đồng hành kết nối phát triển du lịch giữa Việt Nam với Tiểu vương quốc Dubai nói riêng và Trung Đông nói chung.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận