Bộ GTVT và UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có văn bản thống nhất phương án thu phí tại Trạm thu phí Km77+922,5 trên Quốc lộ 3 (QL3) hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên-Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75-Km100 theo hình thức BOT.
Hệ thống thu phí không dừng chỉ chục tỷ đồng, là hạng mục phụ nhưng lại yêu cầu nhà đầu tư dự án hàng nghìn tỷ phải giao trạm cho họ quản lý, rất vô lý.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ yêu cầu Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí tại trạm thu phí Pháp Vân kể từ ngày 10/6/2019 do chưa đảm bảo các yêu cầu về sao lưu dữ liệu theo quy định.
Bộ GTVT vừa có văn bản chính thức về việc cho phép Trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình được thu phí từ 3/5 tới, với mức giá thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe.
Ở lần tái thu phí trở lại (20/3) của trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định), mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% đến 50% so với trước đây.
Bộ GTVT vừa báo cáo lên Chính phủ về việc ủng hộ phương án giao tỉnh Điện Biên làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc mở rộng Cảng hàng không Điện Biên (tỉnh Điện Biên). Trong đó, khu vực nhà ga hành khách sẽ được giao cho Công ty CP hàng không Vietjet xây dựng theo hình thức BOT.
Bộ GTVT đang chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng phần mềm kiểm soát tất cả hoạt động thu phí. Hệ thống phần mềm lưu trữ, tổng hợp dữ liệu này sẽ chính thức đưa vào sử dụng trong tháng 4/2019.
Lãnh đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, sau 1 tuần kiểm tra công tác thu phí tại trạm thu phí Dầu Giây thuộc tuyến cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây, kết quả cho thấy số tiền thu phí của các ca trùng khớp đúng với báo cáo của VEC.