Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy hợp tác về an ninh mạng

09:04 26/03

Chiều 25-3, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp Giáo sư Thomas J. Vallely, Cố vấn cấp cao của Trường Harvard Kennedy, Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng nhận thấy, thời gian qua, các cơ quan chức năng Việt Nam và Hoa Kỳ đã đẩy mạnh xúc tiến các hoạt động hợp tác có ý nghĩa, nhằm cụ thể hóa, triển khai các nội dung hành động trên cơ sở hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện. Các cơ quan chức năng hai bên đang tích cực thúc đẩy các nội dung của Tuyên bố chung và Kế hoạch hành động với kỳ vọng nhiều vào các lĩnh vực như bán dẫn, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới.

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy hợp tác về an ninh mạng
Bộ trưởng Tô Lâm và Giáo sư Thomas J. Vallely. Ảnh: Báo Công an nhân dân 

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an Việt Nam rất quan tâm đến các chương trình hợp tác, trao đổi chuyên môn với các viện, trung tâm nghiên cứu của Đại học Harvard.

Giáo sư Thomas J. Vallely trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp và đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ với Bộ Công an Việt Nam; nhấn mạnh Việt Nam có nhiều cơ hội để triển khai và phát triển hạ tầng AI. Ngài Cố vấn bày tỏ vui mừng nhận thấy, Việt Nam và Hoa Kỳ đã có kinh nghiệm tốt trong hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên không gian mạng, đồng thời chúc mối quan hệ hợp tác này trong thời gian tiếp theo sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

TTXVN

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận
Đang phát:
Đang cập nhật
Thời sự tối 11/5/2024

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH 12/05/2024

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH 12/05/2024

HÒA BÌNH
Weather Hoa binh
overcast clouds
31°C
1.12m/s 68%
13/05
Weather Hoa binh
29°C
24°C
14/05
Weather Hoa binh
31°C
24°C
15/05
Weather Hoa binh
31°C
24°C