Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

09:29 16/11

Để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ tháng 8-2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và App EVNCPC CSKH. Bước đầu áp dụng, công nghệ này được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt.

EVNCPC hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện với hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng website, App EVNCPC CSKH trên thiết bị di động. Từ đầu năm 2023 đến nay, EVNCPC đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua website, App EVNCPC CSKH, trong tổng số hơn 1 triệu yêu cầu.

Từ tháng 8-2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và App CSKH. Đây là một bước tiến tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.

Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
 Nhân viên ngành điện giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng
các chức năng mới của App EVNCPC CSKH.

Chương trình được áp dụng cho dịch vụ “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng website/App EVNCPC CSKH. Khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện website/App EVNCPC CSKH, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu. Từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất tại đó để khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.

Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên website/App EVNCPC CSKH nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.

Việc khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, báo mất điện và tương tác, trao đổi trực tiếp qua App EVNCPC CSKH giúp giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đồng thời khách hàng cũng sẽ là kênh cung cấp thông tin sự cố nhanh chóng, hiệu quả cho ngành điện. Về phía đơn vị điện lực, thông qua ứng dụng  website/App EVNCPC CSKH có tích hợp Google maps, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại tình trạng mất điện để xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, với ứng dụng này, điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến trụ sở để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Tìm hiểu thực tế tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (đơn vị được EVNCPC giao thí điểm từ năm 2022), chúng tôi thấy chức năng bản đồ số Google maps trên App EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với khách hàng. Tháng 8-2023, cột điện gần khu vực nhà chị Đoàn Thị Mai Phương (trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xảy ra sự cố.

Không cần đến trụ sở điện lực, chị Phương thực hiện đăng nhập vào App EVNCPC CSKH trên điện thoại thông minh và nhập các thông tin để báo mất điện và xử lý sự cố. Từ giao diện của App hiển thị bản đồ Google maps, chị Phương lựa chọn chính xác vị trí cột điện đang bị sự cố. Các thông tin này được chuyển đến Điện lực Liên Chiểu. Chị Phương chia sẻ: “Qua thực tế, tôi thấy dịch vụ báo mất điện trên App EVNCPC CSKH rất tiện lợi. Thông tin nhân viên ngành điện đến xử lý được hiển thị cụ thể trên App”.

Cũng như chị Phương, thông qua App EVNCPC CSKH đã được tích hợp Google maps, anh Phan Minh Long (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã gửi yêu cầu cấp điện mới qua App. Trong quá trình thực hiện, anh Long có thể tự mình lựa chọn cột điện muốn đăng ký cấp điện từ những cột điện xung quanh vị trí được định vị trên bản đồ Google maps. Anh Long cho biết: “Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tôi tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được điện lực xử lý nhanh chóng. Dịch vụ này tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức so với trước đây”.

Thực tế cho thấy, hầu hết khách hàng sử dụng điện đều cảm thấy yên tâm khi trao đổi trực tiếp với nhân viên sửa chữa qua App EVNCPC CSKH và hài lòng trong lúc chờ đợi khi quan sát được toàn bộ tiến trình xử lý công việc thực hiện thông qua App EVNCPC CSKH. Các thông tin minh bạch, quá trình xử lý nhanh chóng, đúng hẹn.

Bài và ảnh: NGUYỄN THÀNH

Theo: https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/day-manh-chuyen-doi-so-de-nang-ca...

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận
Đang phát:
Nhìn ra thế giới
Thời sự tối 19/5/2024

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH 20/05/2024

05:30 Giới thiệu chương trình trong ngày
05:35Chương trình VHNT
06:05Chương trình tiếng Thái
06:20Chuyên mục KTTT: Mô hình HTX với chương trình đồng bào DTTS
06:30Thời sự sáng
07:00Phóng sự: Tỉnh HB với công tác ngăn ngừa, PC ngộc độc thực phẩm
07:10Phóng sự: Giá mía tím giảm – Người dân lo lắng đầu ra
07:20Chương trình thiếu nhi
07:30Trang địa phương huyện Đà Bắc
07:45Tạp chí Thông tin kinh tế
08:00Phim truyện: Sông phố Nhà Ghe T20
08:45Giới thiệu văn bản pháp luật
08:50Phim tài liệu: Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị
09:10Nhìn ra thế giới
10:00Ghame show: Đập hộp kén rể T17
10:45Chương trình tiếng Mường
11:00Phim Sitcom Trận chiến của những bác sĩ thực tập T741
11:15Tạp chí Dân tộc và phát triển
11:30Phóng sự: Công tác PC dịch bệnh mùa hè
11:45Thời sự trưa
12:00Phim truyện: Cửa tử hắc ám P2.Tập 13
12:45Ca nhạc quốc tế
13:15Văn Hòa Hòa Bình
13:40Tạp chí LĐCĐ: Các cấp công đoàn với hoạt động trong tháng công nhân
13:50Phim Sitcom Trận chiến của những bác sĩ thực tập T740
14:05Khám phá thế giới
14:35 Chương trình tiếng Thái
14:50Phóng sự: Vấn đề đảm bảo AT VSLĐ tại các cơ sở SX
15:00Phim truyện: Bong bóng hôn nhân T25
15:45Thời sự trưa 20.5
16:00Bản tin thế thao
16:05Nhìn ra tỉnh bạn
16:35Văn nghệ cuối tuần
17:00Chương trình: Khát vọng sống 349
17:10Chuyên mục An ninh Hòa Bình
17:30Phim truyện: Cửa tử hắc ám T67
18:15Chương trình thiếu nhi
18:30Trang địa phương TPHB
18:45Trang địa phương huyện Yên Thủy
19:00Tiếp sóng Thời sự Đài THVN
19:45Thời sự Hòa Bình tối
20:15Chuyên mục XD Đảng: Phát huy vai trò của Bí thư chi bộ ở cơ sở
20:25Phim truyện: 40 ngày yêu T29
21:15Chương trình tiếng Mường
21:30Phim truyện: Kế hoạch báo thù T26
22:15Phóng sự: Học sinh bản Mông ôn thi vào lớp 10
22:25Thời sự Hòa Bình tối 20.5
22:55Bản tin thể thao
23:00Phóng sự: Tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng
23:10Phim truyện: Chị em nhà Đông Các T26

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH 20/05/2024

HÒA BÌNH
Weather Hoa binh
Mưa nhẹ
30°C
1.88m/s 72%
21/05
Weather Hoa binh
33°C
24°C
22/05
Weather Hoa binh
32°C
25°C
23/05
Weather Hoa binh
30°C
25°C