Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

09:29 16/11

Để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ tháng 8-2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và App EVNCPC CSKH. Bước đầu áp dụng, công nghệ này được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt.

EVNCPC hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện với hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng website, App EVNCPC CSKH trên thiết bị di động. Từ đầu năm 2023 đến nay, EVNCPC đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua website, App EVNCPC CSKH, trong tổng số hơn 1 triệu yêu cầu.

Từ tháng 8-2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và App CSKH. Đây là một bước tiến tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.

Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
 Nhân viên ngành điện giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng
các chức năng mới của App EVNCPC CSKH.

Chương trình được áp dụng cho dịch vụ “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng website/App EVNCPC CSKH. Khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện website/App EVNCPC CSKH, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu. Từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất tại đó để khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.

Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên website/App EVNCPC CSKH nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.

Việc khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, báo mất điện và tương tác, trao đổi trực tiếp qua App EVNCPC CSKH giúp giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đồng thời khách hàng cũng sẽ là kênh cung cấp thông tin sự cố nhanh chóng, hiệu quả cho ngành điện. Về phía đơn vị điện lực, thông qua ứng dụng  website/App EVNCPC CSKH có tích hợp Google maps, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại tình trạng mất điện để xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, với ứng dụng này, điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến trụ sở để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Tìm hiểu thực tế tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (đơn vị được EVNCPC giao thí điểm từ năm 2022), chúng tôi thấy chức năng bản đồ số Google maps trên App EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với khách hàng. Tháng 8-2023, cột điện gần khu vực nhà chị Đoàn Thị Mai Phương (trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xảy ra sự cố.

Không cần đến trụ sở điện lực, chị Phương thực hiện đăng nhập vào App EVNCPC CSKH trên điện thoại thông minh và nhập các thông tin để báo mất điện và xử lý sự cố. Từ giao diện của App hiển thị bản đồ Google maps, chị Phương lựa chọn chính xác vị trí cột điện đang bị sự cố. Các thông tin này được chuyển đến Điện lực Liên Chiểu. Chị Phương chia sẻ: “Qua thực tế, tôi thấy dịch vụ báo mất điện trên App EVNCPC CSKH rất tiện lợi. Thông tin nhân viên ngành điện đến xử lý được hiển thị cụ thể trên App”.

Cũng như chị Phương, thông qua App EVNCPC CSKH đã được tích hợp Google maps, anh Phan Minh Long (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã gửi yêu cầu cấp điện mới qua App. Trong quá trình thực hiện, anh Long có thể tự mình lựa chọn cột điện muốn đăng ký cấp điện từ những cột điện xung quanh vị trí được định vị trên bản đồ Google maps. Anh Long cho biết: “Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tôi tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được điện lực xử lý nhanh chóng. Dịch vụ này tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức so với trước đây”.

Thực tế cho thấy, hầu hết khách hàng sử dụng điện đều cảm thấy yên tâm khi trao đổi trực tiếp với nhân viên sửa chữa qua App EVNCPC CSKH và hài lòng trong lúc chờ đợi khi quan sát được toàn bộ tiến trình xử lý công việc thực hiện thông qua App EVNCPC CSKH. Các thông tin minh bạch, quá trình xử lý nhanh chóng, đúng hẹn.

Bài và ảnh: NGUYỄN THÀNH

Theo: https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/day-manh-chuyen-doi-so-de-nang-ca...

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận
Đang phát:
GTCT đêm 4.12
Thời sự tối 4/12/2024

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH 05/12/2024

05:30Giới thiệu chương trình trong ngày
05:35Nhịp cầu âm nhạc
06:05Chương trình tiếng Thái
06:20Diễn dàn cử tri: Cần xây dựng hồ Tả Lỵ, huyện Cao Phong phục vụ sản xuất NN
06:30Thời sự sáng 5.12
07:00Tạp chí Liên đoàn lao động: Nhìn lại kết quả nổi bật hoạt động công đoàn năm 2024
07:10Phóng sự: Tỉnh Hòa Bình nhân rộng mô hình Dân vận khéo
07:15Chương trình thiếu nhi
07:30Trang địa phương thành phố Hòa Bình
07:45Trang địa phương huyện Tân Lạc
08:00Phim truyện: Người tuyệt vời nhất T65
08:45Giới thiệu văn bản pháp luật
08:50Nhìn ra thế giới
09:30Thế giới quanh ta
10:00Phim truyện: 30 chưa phải là hết T17
10:45Chương trình tiếng Thái
11:00Phim Sitcom Trận chiến của những bác sĩ thực tập T940
11:15Phóng sự: Tập trung kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình
11:25Thể thao bốn phương
11:35Phóng sự: Cần công khai minh rà soát hộ nghèo để giảm nghèo bền vững
11:45Thời sự trưa 5.12
12:00Phim truyện: Tư Mỹ nhân T26
13:15Phóng sự: Lan tỏa Phong trào hiến đất xây dựng công trình công cộng
13:30THTT Kỳ họp thường lệ cuối năm HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026
16:15Giai điệu trẻ
16:35Bạn của nhà nông
16:55Chuyên mục: Tiếng nói từ các miền quê
17:10Chuyên mục Nội chính: Minh bạch, công khai trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng
17:20Phóng sự: Vấn đề Chuyển đổi số tại các đơn vị
17:30Phim truyện: Tư mỹ nhân T26
18:15Chương trình thiếu nhi
18:30Trang địa phương huyện Mai Châu
18:45Trang địa phương huyện Lạc Thủy
19:00Tiếp sóng Thời sự Đài THVN
19:45Thời sự Hòa Bình tối 5.12
20:15Phóng sự: Phát triển Đàn gà ri tại huyện Lạc Sơn
20:25Phim truyện: Tình yêu vượt đại dương T3
21:15Chương trình tiếng Mường
21:30Phim truyện: Bộ ba huyền thoại T5
22:10Phóng sự: Tỉnh Hòa Bình chăm lo cho gia đình người có công với cách mạng
22:20Thời sự Hòa Bình tối 5.12
22:45Bản tin thể thao 5.12
22:50Phóng sự: Tháo gỡ những vướng mắc trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
23:10 Phim truyện: Tết này có ba Phần 1 - T9
23:55GTCT đêm 5.12

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH 05/12/2024

05:00Giới thiệu chương trình
05:01Chương trình Tiếng mường
05:30Chương trình thời sự sáng
06:00Giới thiệu nối sóng (VOV)
09:00Ca nhạc quốc tế
09:30Chương trình phát thanh Đời sống xã hội
10:10CT Tiếng Thái
10:30Chương trình tiếng Mường
11:00Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
11:30Chương trình Thời sự
12:00Giới thiệu nối sóng (VOV)
15:00Giới thiệu nối sóng PT HÒA BÌNH
15:01Ca nhạc quốc tế
15:30Chương trình phát thanh Đời sống xã hội
16:10Quà tặng cuộc sống
16:30CM Lao động công đoàn
16:40Chương trình Tiếng Thái
17:00Chương trình thời sự chiều
17:30Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
18:00Chương trình Tiếng Mường
18:30Chương trình Thời sự tối
19:00CM bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
19:15CT PT khoa giáo
19:30Giới thiệu nối VOV
21:30CM Lao động công đoàn
21:40Quà tặng cuộc sống
22:00Chào cuối ngày
HÒA BÌNH
Weather Hoa binh
overcast clouds
20°C
1.15m/s 83%
06/12
Weather Hoa binh
22°C
20°C
07/12
Weather Hoa binh
19°C
15°C
08/12
Weather Hoa binh
15°C
15°C