Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

09:29 16/11

Để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ tháng 8-2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và App EVNCPC CSKH. Bước đầu áp dụng, công nghệ này được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt.

EVNCPC hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện với hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng website, App EVNCPC CSKH trên thiết bị di động. Từ đầu năm 2023 đến nay, EVNCPC đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua website, App EVNCPC CSKH, trong tổng số hơn 1 triệu yêu cầu.

Từ tháng 8-2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và App CSKH. Đây là một bước tiến tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.

Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
 Nhân viên ngành điện giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng
các chức năng mới của App EVNCPC CSKH.

Chương trình được áp dụng cho dịch vụ “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng website/App EVNCPC CSKH. Khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện website/App EVNCPC CSKH, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu. Từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất tại đó để khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.

Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên website/App EVNCPC CSKH nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.

Việc khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, báo mất điện và tương tác, trao đổi trực tiếp qua App EVNCPC CSKH giúp giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đồng thời khách hàng cũng sẽ là kênh cung cấp thông tin sự cố nhanh chóng, hiệu quả cho ngành điện. Về phía đơn vị điện lực, thông qua ứng dụng  website/App EVNCPC CSKH có tích hợp Google maps, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại tình trạng mất điện để xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, với ứng dụng này, điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến trụ sở để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Tìm hiểu thực tế tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (đơn vị được EVNCPC giao thí điểm từ năm 2022), chúng tôi thấy chức năng bản đồ số Google maps trên App EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với khách hàng. Tháng 8-2023, cột điện gần khu vực nhà chị Đoàn Thị Mai Phương (trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xảy ra sự cố.

Không cần đến trụ sở điện lực, chị Phương thực hiện đăng nhập vào App EVNCPC CSKH trên điện thoại thông minh và nhập các thông tin để báo mất điện và xử lý sự cố. Từ giao diện của App hiển thị bản đồ Google maps, chị Phương lựa chọn chính xác vị trí cột điện đang bị sự cố. Các thông tin này được chuyển đến Điện lực Liên Chiểu. Chị Phương chia sẻ: “Qua thực tế, tôi thấy dịch vụ báo mất điện trên App EVNCPC CSKH rất tiện lợi. Thông tin nhân viên ngành điện đến xử lý được hiển thị cụ thể trên App”.

Cũng như chị Phương, thông qua App EVNCPC CSKH đã được tích hợp Google maps, anh Phan Minh Long (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã gửi yêu cầu cấp điện mới qua App. Trong quá trình thực hiện, anh Long có thể tự mình lựa chọn cột điện muốn đăng ký cấp điện từ những cột điện xung quanh vị trí được định vị trên bản đồ Google maps. Anh Long cho biết: “Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tôi tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được điện lực xử lý nhanh chóng. Dịch vụ này tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức so với trước đây”.

Thực tế cho thấy, hầu hết khách hàng sử dụng điện đều cảm thấy yên tâm khi trao đổi trực tiếp với nhân viên sửa chữa qua App EVNCPC CSKH và hài lòng trong lúc chờ đợi khi quan sát được toàn bộ tiến trình xử lý công việc thực hiện thông qua App EVNCPC CSKH. Các thông tin minh bạch, quá trình xử lý nhanh chóng, đúng hẹn.

Bài và ảnh: NGUYỄN THÀNH

Theo: https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/day-manh-chuyen-doi-so-de-nang-ca...

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận
Video Player
Thời sự trưa 22/6/2025

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH 22/06/2025

05:30Giới thiệu chương trình trong ngày
05:35Ca nhạc quốc tế
06:05Chương trình Tiếng Mường
06:20Phóng sự: Vai trò của Báo chí đối với phát triển KTXH
06:30Thời sự sáng
07:00Truyền hình quân khu 3
07:20Chương trình Thiếu nhi
07:30Phim tài liệu: Việt Nam thời đại HCM – Biên niên sử truyền hình T12 (Năm1954 phần 2)
08:00Phim truyện: Chân tướng T13
08:45Giới thiệu Văn bản pháp luật
08:50Trang Thiếu nhi
09:00Văn nghệ cuối tuần
09:30Văn hóa Hòa Bình
09:50Phóng sự: Cảnh báo người dân khi đi qua ngầm tràn mùa mưa lũ
10:00Phim truyện: Ngôi nhà bí mật T69
10:45Chương trình Tiếng Mường
11:00Chuyên mục PL và ĐS: Tăng cường giáo dục PL cho thanh thiếu niên trong dịp hè
11:15Khát vọng sống số 405
11:35Phóng sự: Đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại các địa phương
11:45Thời sự trưa
12:00Phim truyện: Người vợ hoàn hảo T16
12:45Giai điệu quê hương
13:15Thế giới động vật
13:40Bản tin Chính phủ
13:50Phóng sự: Thực trạng điện sinh hoạt yếu tại một số địa phương
14:05Điểm hẹn Văn hóa
14:30Chương trình Có thể bạn chưa biết
14:45Phóng sự: Người dân vùng hồ Hòa Bình với Chương trình PTKT vùng DTTS
15:00Phim truyện: Nhân tình của tổng tài T21
15:45Thời sự chiều
16:00Bản tin thế thao
16:05Tình khúc Belero
16:35Phóng sự: Công tác dân số trong tình hình mới hiện nay
16:45Chuyên mục CCB: CCB huyện Yên Thủy giúp nhau phát triển kinh tế
17:00Tạp chí Dân tộc và phát triển
17:15Chương trình Tiếng Thái
17:30Phim truyện: Mỹ vị nhân gian T57
18:15Chương trình Thiếu nhi
18:30Tạp chí Thông tin Kinh tế: Thị trường hoa quả đầu hè
18:45Phóng sự: Văn học nghệ thuật Hòa Bình – 50 năm đồng hành cùng sự phát triển quê hương
19:00Tiếp sóng Thời sự Đài THVN
19:45Thời sự Hòa Bình tối
20:15Phóng sự: Vấn đề đầu ra cho nông sản Hòa Bình
20:25Phim truyện: Người vợ hoàn hảo T10
21:15Chương trình Tiếng Thái
21:30Phim truyện: Can đảm để yêu T11
22:10Tọa đàm: Tỉnh Hòa Bình tập trung đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm, gian lận thương mại, hàng giả
22:30Thời sự Hòa Bình đêm
23:05Bản tin thể thao
23:10Phim truyện: Chân tướng T14
23:55GTCT đêm

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH 22/06/2025

05:00Giới thiệu chương trình
05:10Chương trình Tiếng Thái
05:30Chương trình Thời sự sáng
06:00Giới thiệu nối sóng (VOV)
09:00Chương trình Nhịp cầu âm nhạc
09:30Chương trình Phát thanh Đời sống xã hội
10:10Quà tặng cuộc sống
10:30Chương trình tiếng Mường
11:00Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
11:30Chương trình Thời sự trưa
12:00Giới thiệu nối sóng (VOV)
15:00Chương trình Nhịp cầu âm nhạc
15:30Chương trình Phát thanh Đời sống xã Hội
16:10Chuyên mục Cựu chiến binh
16:20Chuyên mục Những bông hoa giữa đời thường
16:30Chuyên mục Sự kiện và bình luận
16:40Chương trình Tiếng Thái
17:00Chương trình Thời sự chiều
17:30Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
18:00Chương trình Tiếng Mường
18:30Chương trình Thời sự tối
19:00Chương tình Đọc truyện giúp bạn
19:30Giới thiệu nối sóng (VOV)
21:30Chuyên mục Sự kiện bình luận
21:40Chương trình Tiếng Thái
22:00Chào cuối ngày
HÒA BÌNH
Weather Hoa binh
Mưa vừa
29°C
1.73m/s 82%
23/06
Weather Hoa binh
32°C
25°C
24/06
Weather Hoa binh
32°C
25°C
25/06
Weather Hoa binh
31°C
24°C