Hàng hoá Việt Nam tiếp tục có cơ hội khẳng định vị thế tại thị trường Nhật Bản
Lượng hàng hoá năm nay nhiều và chủng loại phong phú hơn, không khí sôi nổi hơn khi có rất nhiều người Việt Nam tại Nhật Bản tham dự.
Nằm trong hoạt động góp phần triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, ngày (1/7) tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Nhật Bản đã diễn ra sự kiện khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản”.
Sự kiện là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên Tuần hàng năm nay được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tham dự khai mạc có Giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon, Đại sứ và Cơ quan đại diện Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, tại Việt Nam có đại diện Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội cùng Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam.
Bên cạnh những sản phẩm truyền thống được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng các năm trước như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, café, bia, rượu...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, các loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa, trái vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của sự kiện năm nay.
Cảm nhận không khí của sự kiện, ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, so với năm trước, lượng hàng hoá nhiều và chủng loại phong phú hơn, không khí sôi nổi hơn khi có rất nhiều người Việt Nam tại Nhật Bản cùng đến mua vải thiều, thanh long, chuối, sản phẩm may mặc, hàng tiêu dùng. “Thông qua hoạt động quảng bá sản phẩm như này giúp cho nhiều người dân Nhật Bản biết đến sản phẩm Việt Nam”, ông Minh cho biết.
Với hương thơm dịu và vị ngọt đặc trưng, trái vải Việt Nam vốn được người dân Nhật Bản yêu thích sẽ được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của Aeon. Tập đoàn Aeon dự kiến khoảng 30 tấn vải tươi và 2,5 tấn chuối tươi của Việt Nam sẽ được bán tới tay người tiêu dùng Nhật Bản trong 3 ngày diễn ra Tuần hàng.
Ngoài ra, một số sản phẩm mới mang thương hiệu Topvalu của Tập đoàn Aeon (Nhãn hàng riêng của tập đoàn Aeon) được sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản như tôm tẩm bột chiên xù Topvalu, xoài Cát Chu đông lạnh Topvalu, Hạt điều và hạt hỗn hợp Topvalu,...
Điểm mới của Tuần hàng Việt Nam năm nay là ngoài việc giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như bánh mỳ, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang, nước vải ép, sinh tố xoài. Tuần hàng sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản “Phiên chợ hàng hóa lưu niệm” với các sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ … mang hương sắc đặc trưng của Việt Nam.
Ngoài ra, một loạt các công thức, hướng dẫn cách làm các món ăn Việt Nam sẽ được giới thiệu trực tiếp cùng các sản phẩm nông sản, thực phẩm ngay tại quầy trưng bày sản phẩm trong siêu thị để khách hàng dễ dàng kết hợp sử dụng.
Tuần hàng Việt Nam 2022 sẽ là dịp để người dân Nhật Bản có những khám phá và trải nghiệm thú vị mới về sản phẩm hàng hoá của Việt Nam. Bên cạnh đó, Tuần hàng cũng là một sự kiện được đông đảo kiều bào quan tâm và chào đón, khi hàng hoá Việt Nam xuất hiện tại Nhật ngày càng nhiều và phong phú.
Tuần hàng Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 1 – 3/7 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama cũng như tại tất cả các siêu thị, cửa hàng bán lẻ (GMS) thuộc hệ thống Aeon tại Nhật Bản./.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận