Đà Nẵng: Thí điểm các chương trình du lịch, dịch vụ về đêm
Việc thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm nhằm sớm khôi phục các hoạt động du lịch, dịch vụ, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế trên địa bàn TP. Đà Nẵng, thời gian dự kiến vào dịp 30/4 tới.
Theo đó, chương trình nhằm khai thác lợi thế, tiềm năng của Thành phố để hình thành các sản phẩm du lịch mới, khác biệt, nhằm tăng thêm sự trải nghiệm, phục vụ người dân và du khách đồng thời cụ thể hoá các nhiệm vụ về đề án phát triển kinh tế đêm của Thành phố.
Chương trình được tổ chức thí điểm trong 3 năm, từ năm 2021-2023, trong đó từ tháng 2-4/2021 sẽ phát động chương trình đến các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp để nắm thông tin và xây dựng các hoạt động, sản phẩm, dịch vụ phù hợp; từ tháng 4/2021-2023 đưa vào hoạt động các chương trình, dịch vụ, quảng bá rộng rãi đến người dân và du khách.
Đối tượng khách hướng đến là khách nội địa, gồm các thị trường có đường bay đến Đà Nẵng như: Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Tây Nguyên và các tỉnh lân cận. Đối với khách quốc tế sẽ tập trung thu hút một số thị trường trong điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á và một số thị trường khách tiềm năng như Nga, Australia, Mỹ... sau khi dịch bệnh COVID-19 trên thế giới được kiểm soát và Chính phủ cho phép khôi phục các đường bay quốc tế.
Chương trình sẽ gồm nhiều nội dung, hoạt động đặc sắc như: Chiếu sáng nghệ thuật với chủ đề “dòng sông ánh sáng”; trải nghiệm hoạt động về đêm tại phố du lịch An Thượng; bãi biển đêm Mỹ An; tổ chức các hoạt động, dịch vụ về đêm tại một số khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn; tổ chức các hoạt động văn hóa, sự kiện 2 bên bờ sông Hàn để tạo điểm nhấn văn hóa, vui chơi về đêm của Đà Nẵng, đặc biệt vào dịp cuối tuần như chương trình vũ hội đường phố, âm nhạc đường phố, nghệ thuật truyền thống (Tuồng xuống phố...); trải nghiệm không gian ẩm thực Đà Nẵng.
Đồng thời, thí điểm các hoạt động văn hóa vui chơi giải trí về đêm như tour xích lô, tour du lịch sông Hàn về đêm, tour Đà Nẵng-Hội An; chương trình giờ hạnh phúc (vận động các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng, cửa hiệu, các cơ sở ăn uống...tổ chức các khung giờ happy hours vào buổi tối với các mức giảm giá, ưu đãi, quà tặng... đặc biệt để thu hút khách, tăng hiệu quả kinh doanh, đồng thời kích cầu mua sắm ban đêm, đặc biệt sau 22h00 hằng ngày).
Sở Du lịch Thành phố là cơ quan thường trực theo dõi, tổng hợp báo cáo tình hình triển khai thực hiện thí điểm; chỉ đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng triển khai thí điểm các hoạt động văn hóa vui chơi giải trí về đêm tại khu vực bãi biển Mỹ An; thống kê các quán bar, pub tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và một số khu vực trên địa bàn để thông tin quảng bá đến người dân và du khách.
UBND các quận, huyện kêu gọi đầu tư các hoạt động kinh tế ban đêm; xây dựng bộ quy tắc về các tiêu chí đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho du khách; Sở Công Thương vận động các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi kéo dài hoạt động đến 24h và tổ chức các khung giờ happy hours với các mức giảm giá và quà tặng đặc biệt.
Sở VH&TT nghiên cứu tổ chức hoạt động biểu diễn, các sự kiện văn hóa nghệ thuật; tổ chức tham quan, bổ sung các dịch vụ phục vụ du khách tại các điểm văn hóa lịch sử về đêm. Thu hút đăng cai, tổ chức các sự kiện diễu hành carnival, lễ hội ánh sáng, lễ hội pháo hoa quốc tế...
UBND TP. Đà Nẵng cũng đề nghị Hiệp hội du lịch tổ chức chương trình tour tham quan, khai thác khách đến các tuyến phố du lịch, phố đi bộ và địa điểm dịch vụ du lịch; kết nối các hoạt động du lịch về đêm.
Lưu Hương (Nguồn Chinhphu.vn)
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận