Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch
Trong bối cảnh thương mại điện tử thời kỳ hậu đại dịch Covid-19 đang trên đà phát triển vượt bậc, Việt Nam đang trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.
Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2022 tổ chức ngày 12/5.
Các khó khăn trong đại dịch đã thúc đẩy người tiêu dùng gia tăng tần suất sử dụng các nền tảng số và chi tiêu trực tuyến nhiều hơn. Giai đoạn 2020-2021 đã có thêm 60 triệu người dùng mới trong toàn khu vực Đông Nam Á, trong đó, 20 triệu người dùng mới tham gia ngay trong nửa đầu năm 2021.
Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch. (Ảnh minh họa: KT)
Báo cáo Toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 được trích xuất từ nền tảng số liệu của Metric.vn, trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch Covid-19 đang trên đà phát triển vượt bậc, Việt Nam đang trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho rằng, đại dịch Covid-19 tác động, làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, tạo thói quen cho người dùng tham gia vào thương mại điện tử. Qua đó, sẽ giúp thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, góp phần đẩy nhanh phục hồi kinh tế.
“Trong suốt thời gian vừa qua, vai trò của thương mại điện tử đã minh chứng một điều là một công cụ để hỗ trợ phát triển kinh tế, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã phối hợp với tất cả các địa phương để phát triển việc ứng dụng cũng như triển khai thương mại điện tử cho tất cả các ngành hàng, đó cũng chính là điều mà làm thay đổi cục diện thương mại điện tử trong thời gian sắp tới”, ông Nguyễn Ngọc Dũng cho biết./.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận