Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

09:29 16/11

Để nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ tháng 8-2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và App EVNCPC CSKH. Bước đầu áp dụng, công nghệ này được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt.

EVNCPC hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện với hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng website, App EVNCPC CSKH trên thiết bị di động. Từ đầu năm 2023 đến nay, EVNCPC đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan đến sửa chữa điện, báo sự cố và 69.233 yêu cầu cấp điện mới thông qua website, App EVNCPC CSKH, trong tổng số hơn 1 triệu yêu cầu.

Từ tháng 8-2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và App CSKH. Đây là một bước tiến tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.

Đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
 Nhân viên ngành điện giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng
các chức năng mới của App EVNCPC CSKH.

Chương trình được áp dụng cho dịch vụ “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng website/App EVNCPC CSKH. Khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện website/App EVNCPC CSKH, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu. Từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất tại đó để khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.

Đặc biệt, khách hàng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên website/App EVNCPC CSKH nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.

Việc khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, báo mất điện và tương tác, trao đổi trực tiếp qua App EVNCPC CSKH giúp giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đồng thời khách hàng cũng sẽ là kênh cung cấp thông tin sự cố nhanh chóng, hiệu quả cho ngành điện. Về phía đơn vị điện lực, thông qua ứng dụng  website/App EVNCPC CSKH có tích hợp Google maps, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại tình trạng mất điện để xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, với ứng dụng này, điện lực có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến trụ sở để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Tìm hiểu thực tế tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (đơn vị được EVNCPC giao thí điểm từ năm 2022), chúng tôi thấy chức năng bản đồ số Google maps trên App EVNCPC CSKH đã khá quen thuộc với khách hàng. Tháng 8-2023, cột điện gần khu vực nhà chị Đoàn Thị Mai Phương (trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xảy ra sự cố.

Không cần đến trụ sở điện lực, chị Phương thực hiện đăng nhập vào App EVNCPC CSKH trên điện thoại thông minh và nhập các thông tin để báo mất điện và xử lý sự cố. Từ giao diện của App hiển thị bản đồ Google maps, chị Phương lựa chọn chính xác vị trí cột điện đang bị sự cố. Các thông tin này được chuyển đến Điện lực Liên Chiểu. Chị Phương chia sẻ: “Qua thực tế, tôi thấy dịch vụ báo mất điện trên App EVNCPC CSKH rất tiện lợi. Thông tin nhân viên ngành điện đến xử lý được hiển thị cụ thể trên App”.

Cũng như chị Phương, thông qua App EVNCPC CSKH đã được tích hợp Google maps, anh Phan Minh Long (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã gửi yêu cầu cấp điện mới qua App. Trong quá trình thực hiện, anh Long có thể tự mình lựa chọn cột điện muốn đăng ký cấp điện từ những cột điện xung quanh vị trí được định vị trên bản đồ Google maps. Anh Long cho biết: “Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tôi tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được điện lực xử lý nhanh chóng. Dịch vụ này tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức so với trước đây”.

Thực tế cho thấy, hầu hết khách hàng sử dụng điện đều cảm thấy yên tâm khi trao đổi trực tiếp với nhân viên sửa chữa qua App EVNCPC CSKH và hài lòng trong lúc chờ đợi khi quan sát được toàn bộ tiến trình xử lý công việc thực hiện thông qua App EVNCPC CSKH. Các thông tin minh bạch, quá trình xử lý nhanh chóng, đúng hẹn.

Bài và ảnh: NGUYỄN THÀNH

Theo: https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/day-manh-chuyen-doi-so-de-nang-ca...

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận
Video Player
Thời sự tối 9/6/2025

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH 10/06/2025

05:30Giới thiệu chương trình trong ngày
05:35Giai điệu trẻ
06:05Chương trình tiếng Mường
06:20Chuyên mục Pháp luật &Đời sống: Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy
06:30Thời sự sáng
07:00Chuyên mục Nông thôn mới: Kim Bôi tập trung xây dựng Nông thôn mới nâng cao
07:10Phóng sự: Các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống lụt bão
07:15Chương trình Thiếu nhi
07:30Phim tài liệu: Việt Nam thời đại HCM – Biên niên sử truyền hình T1 ( Năm 1945 )
08:00Phim truyện: Chân tướng T2
08:45Giới thiệu văn bản pháp luật
08:50Vòng quanh thế giới
09:15Phóng sự: Mai Châu dồn sức cho chương trình cho đồng bào vùng DTTS
09:30Thế giới động vật
10:00Phim truyện: Ngôi nhà bí mật T57
10:45Chương trình tiếng Thái
11:00Phóng sự: Hiệu quả mô hình phát triển KTXH tạo kinh tế vùng đồng bào DTTS
11:20Tọa đàm: Tầm quan trọng phát triển kinh tế tư nhân
11:45Thời sự trưa
12:00Phim truyện: Người vợ hoàn hảo T4
12:45Chương trình Văn hóa nghệ thuật
13:15Hành trình khám phá
13:40Phóng sự: Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết ở cộng đồng dân cư
13:50Phóng sự: Tân Lạc tập trung PTKT-XH vùng đồng bào DTTS
14:05Nhìn ra tỉnh bạn
14:35Chương trình tiếng Thái
14:50Truyền hình Quân khu III
15:00Phim truyện: Nhân tình của tổng tài T9
15:45Thời sự chiều
16:00Bản tin thế thao
16:05Giai điệu quê hương
16:35Phóng sự: Lương Sơn chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
17:05Chương trình Có thể bạn chưa biết
17:20Tạp chí Thông tin kinh tế
17:30Phim truyện: Mỹ vị nhân gian T45
18:15Chương trình Thiếu nhi
18:30Phim tài liệu: Việt Nam thời đại HCM – Biên niên sử truyền hình T2 ( Năm 1945 )
19:00Tiếp sóng Thời sự Đài THVN
19:45Thời sự Hòa Bình tối
20:15Phóng sự: Kinh nghiệm từ các địa phương về đích sớm Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát
20:25Phim truyện: Yêu không lối thoát T32
21:15Chương trình tiếng Mường
21:30Phim truyện: Can đảm để yêu T1
22:10Phóng sự: Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu PT KTXH vùng Đồng bào DTTS miền núi ở Lạc Sơn
22:20Thời sự Hòa Bình đêm
22:50Bản tin thể thao
22:55Chương trình tiếng Thái
23:10Phim truyện: Chân tướng T4
23:55GTCT đêm

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH 10/06/2025

05:00Giới thiệu chương trình
05:10Chương trình Tiếng Thái
05:30Chương trình Thời sự sáng
06:00Giới thiệu nối sóng (VOV)
09:03Giai điệu quê hương
09:30Chương trình phát thanh Đời sống xã hội
10:10Chương trình Tọa đàm Phát thanh kinh tế
10:30Chương trình Tiếng Mường
11:00Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
11:30Chương trình Thời sự
12:00Giới thiệu nối sóng (VOV)
15:00Giới thiệu nối sóng phát thanh Hòa Bình
15:03Giai điệu quê hương
15:30Chương trình phát thanh Đời sống xã Hội
16:10Chương trình Tọa đàm Phát thanh kinh tế
16:30Chương trình Văn hóa Hòa Bình
16:40Chương trình Tiếng Thái
17:00Chương trình Thời sự chiều
17:30Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
18:00Chương trình Tiếng Mường
18:30Chương trình Thời sự tối
19:00Chuyên mục Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
19:15Chương trình phát thanh Khoa giáo
19:30Giới thiệu nối VOV
21:30Chương trình Văn hóa Hòa Bình
21:40Chương trình Toạ đàm Phát thanh kinh tế
22:00Chào cuối ngày
HÒA BÌNH
Weather Hoa binh
overcast clouds
25°C
0.85m/s 97%
11/06
Weather Hoa binh
32°C
22°C
12/06
Weather Hoa binh
32°C
25°C
13/06
Weather Hoa binh
34°C
25°C