Cơ hội kích cầu tiêu dùng
Dịp cuối năm luôn là thời điểm vàng cho các hoạt động kích cầu tiêu dùng. Chuẩn bị cho mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm và đón Tết Ất Tỵ 2025, ngành công thương TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị triển khai các kế hoạch bình ổn giá, kích cầu tiêu dùng thông qua nhiều sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn.
Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, chỉ chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu, điều này đòi hỏi các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở buôn bán phải tìm nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng. Sự kiện Black Friday với chủ đề “Hà Nội đêm không ngủ-Hanoi midnight sale 2024” diễn ra từ ngày 29 đến 30-11 là một trong những đợt khuyến mại lớn nhất trong năm và được nhiều người chờ đợi để mua sắm những món hàng yêu thích với mức giá có thể giảm sâu tới 70%.
Không chỉ vậy, trong tháng 11, TP Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại với khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm vàng khuyến mại đều có mức giảm giá từ 30% đến 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia. Đặc biệt, để chuẩn bị tốt cho thị trường Tết 2025 gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương TP Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025, trong đó có triển khai các hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm như: “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản”; “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp”; “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ”; “Sự kiện không dùng tiền mặt”... Điểm mới của chương trình khuyến mại là phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.
Thị trường nội địa được coi là một trong những trụ đỡ của nền kinh tế. Do vậy, việc kích cầu tiêu dùng trong nước được TP Hà Nội xác định là chìa khóa quan trọng để thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng. Theo Cục Thống kê TP Hà Nội, 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 699,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm. Đề cập tới các giải pháp khơi thông, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước gắn với tăng cường quản lý thị trường, bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó giám đốc phụ trách Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết, quý IV là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn và sôi động nhất trong năm. Đây được xem là giai đoạn quan trọng thúc đẩy tốt hơn động lực tiêu dùng. Đặc biệt, nếu tận dụng hiệu quả kênh thương mại điện tử sẽ giúp kích cầu tiêu dùng hiệu quả hơn.
Ngoài ra, bên cạnh những chương trình kích cầu nói trên, Sở Công Thương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố; tổ chức tuần hàng, hội chợ góp phần tăng tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong quý I-2025, đa dạng hàng hóa phục vụ nhân dân và hỗ trợ các địa phương đưa hàng hóa tiêu thụ trên địa bàn thành phố. Hà Nội cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và doanh nghiệp; bảo đảm sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.
Các sự kiện kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đã không ngừng được mở rộng và nâng tầm, là hoạt động để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tri ân khách hàng, giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao.
KHÁNH AN
Theo https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/co-hoi-kich-cau-tieu-dung-803847
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận