Dạy thêm, học thêm: Góc nhìn tích cực từ giáo viên, học sinh và phụ huynh
Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về siết chặt hoạt động dạy thêm, học thêm đang tạo ra những chuyển biến tích cực, nhận được sự đồng thuận cao từ phía học viên và phụ huynh. Họ đánh giá cao nỗ lực của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, công bằng và bảo vệ quyền lợi người học.
Chị Trần Việt Khoa, một phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Hồng Bàng, Kiên Giang, chia sẻ về những bất cập trong việc dạy thêm: "Trước đây, một số giáo viên bộ môn tiếng Anh thường chỉ dạy trước bài trên lớp trong các buổi học thêm, đồng thời đưa ra những dự đoán về đề thi. Điều này dẫn đến tình trạng giảm bớt thời gian giảng dạy trên lớp, "giấu" kiến thức và gây khó khăn cho những học sinh không tham gia học thêm. Con tôi từng bị hạ điểm vô lý chỉ vì không học thêm tiếng Anh. Tôi đã phải kiến nghị nhiều lần, tốn nhiều thời gian và công sức".
Chị Khoa cũng cho biết thêm, con lớn của chị học Trường chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, cũng từng gặp khó khi không tham gia học thêm môn Văn. "Hiện tại, theo Thông tư 29, nhà trường đã tổ chức các lớp phụ đạo theo hệ thống, có sự quản lý chặt chẽ, giúp hỗ trợ học sinh yếu kém. Tôi hy vọng hình thức mới này sẽ mang lại chất lượng tốt hơn".
Em Nguyễn Hoàng Bảo Thy, Trường Tiểu học Hồng Bàng, Kiên Giang chia sẻ: "Từ khi không còn phải học thêm, em có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, phát triển thể chất và học những môn mà em yêu thích như hội họa và thể thao".
Đối với các bé học thêm lấy chứng chỉ ở trung tâm, anh Phạm Văn Ửng có con học lớp 3 đang theo lớp lấy chứng chỉ Mover chia sẻ: "Lớp bé học đang thực hiện hình thức trực tuyến để trung tâm chờ cấp phép, tiến độ học vẫn được đảm bảo, tôi kỳ vọng chất lượng giảng dạy sẽ được cải thiện trong tương lai nhờ những quy định từ Thông tư".

Những chia sẻ trên cho thấy Thông tư 29 đã và đang tạo ra những chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, công bằng và hiệu quả. Tuy nhiên, để Thông tư 29 phát huy hiệu quả tối đa, các bậc phụ huynh và học sinh mong muốn các trường học tăng cường các hoạt động phụ đạo, bồi dưỡng học sinh yếu kém ngay tại trường, bảo đảm giáo viên giảng dạy nhiệt tình, đồng thời tổ chức các hoạt động ngoại khóa đa dạng, phong phú để học sinh có cơ hội phát triển toàn diện.
Với sự đồng thuận và ủng hộ từ phía học viên, phụ huynh và sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan quản lý giáo dục, môi trường giáo dục cũng như chất lượng giáo dục sẽ dần được hoàn thiện, nâng cao, tạo cơ hội giúp học sinh học tập và phát triển toàn diện.
THANH THANH
Theo https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/cac-van-de/day-them-hoc-them-goc-n...
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận